สวัสดีค่ะ ยินดีต้อนรับทุกๆท่าน Welcome to...



วันจันทร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2552

สวยใสไร้ที่ติสไตล์สาวเกาหลี


สวยใสไร้ที่ติสไตล์สาวเกาหลี

*ระะหว่างเดินทางมาสร้างสีสันในงาน Central Diva Beauty 2009 ที่เซ็นทรัล ชิดลม เมื่อเร็วๆนี้ "ลี ฮยุน อา" เมกอัพอาร์ติสต์ระดับโลกชาวเกาหลี ได้เผยเคล็ดลับแต่งหน้าสวยใสสไตล์ กิมจิ ซึ่งกำลังอินเทรนด์ไปทั่วโลก โดยบอกว่า สิ่งที่สาวเกาหลีเน้นมากคือ ผิวที่เนียนสวย, ความเป็นธรรมชาติ และดวงตากลมโต เพื่อให้ได้ลุคนี้ ควรเริ่มต้นจากการเตรียมผิวให้ดูดีมีสุขภาพ โดยมาสก์หน้า 2 อาทิตย์ครั้ง และหมั่นทามอยส์เจอร์ไรเซอร์ ทั้งเช้าทั้งเย็น เพื่อเพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิวหน้า เพราะถ้าผิวหน้าไม่เรียบเนียน ไม่ว่าจะเมกอัพด้วยสีสันอะไร ก็ไม่มีวันสวย


*เมื่อเข้าสู่ขั้นตอนการแต่งหน้า เมกอัพ อาร์ติสต์คนดังแนะนำว่า ควรลงรองพื้นโทนสีเข้มกว่าสีผิวหนึ่งเบอร์ แล้วลงแป้งฝุ่นเนื้อบางเบา โดยเลือกแป้งที่มีส่วนผสมของเมทาลิก หรือน้ำแร่ เพื่อให้หน้าสวยเปล่งประกายจากภายในสู่ภายนอก จากนั้นค่อยปัดแก้มด้วยโทนสีเดียวกับปาก และแต่งแต้มเปลือกตา ในโทนสีฮอตของแต่ละซีซั่น สำหรับซัมเมอร์นี้ สีมาแรงได้แก่ เขียว, ม่วง, ชมพู และสโมคกี้อายบางๆ อย่าลืมปิดท้ายด้วยลิปกลอสเพิ่มเสน่ห์น่าจุมพิต ทำให้ดูอ่อนเยาว์ และสดใสแบบดาราเกาหลี

ลุคสวยธรรมชาติ เหมือนไม่ได้แต่งหน้า

*"คะคุยะสุ อูชิอิเดะ" อินเตอร์เนชั่นแนล อาร์ทิสติก ไดเร็กเตอร์แห่งแบรนด์ Shu uemura ยังคงสืบทอดปรัชญาความงามจาก "มร.ชู อูเอมูระ" ผู้ล่วงลับ โดยเขานำเสนอเทรนด์ใหม่ล่าสุด เพื่อให้สาวๆ ได้อวดผิวสวยอย่างเต็มที่ ภายใต้ลุค "no make-up make-up look" ถ่ายทอดความงามอย่างเป็น ธรรมชาติแบบ 3 มิติ ราวกับไม่ได้เมกอัพ


*โดยเทคนิคง่ายๆสำหรับการแต่งหน้าสไตล์นี้ จะเน้นไปที่การแต่งแต้มผิวให้ดูสวยเนียนสดใส และเป็นธรรมชาติที่สุด เคล็ดลับสำคัญของผิวสวยกระจ่างใส อยู่ที่เมกอัพเบสเนื้อเบาเนียน แนะนำให้ใช้รองพื้นเนื้อฟูอิด ที่ให้ความชุ่มชื่นกับผิว และไม่หนาเกินไปสำหรับฤดูร้อน แล้วจึงลงแป้งฝุ่นด้วยพู่กัน เกลี่ยให้ทั่วใบหน้า จากนั้นแต่งแต้มดวงตา, พวงแก้ม และริมฝีปาก ด้วยโทนสีที่ให้ความรู้สึก ธรรมชาติ เช่น สีเบจ, ชมพู และน้ำตาล แค่นี้ก็ได้ลุค สวยดูดีมีสุขภาพ


สร้างจุดเด่นให้ใบหน้า ด้วยคิ้วสวยได้รูป

*เจ้าแห่งเทคนิคการแต่งหน้า BOBBI BROWN นำเสนอเทคนิคใหม่ล่าสุด สำหรับการตกแต่งคิ้ว ให้สวยได้รูป เพื่อสร้างกรอบหน้าที่สวยเด่นอย่างมืออาชีพ

*โดยขั้นตอนแรกเริ่มจากการแปรงคิ้ว ให้เส้นเรียง เป็นทรงสวยได้รูป แล้วค่อยๆ ใช้แหนบถอนขนคิ้วที่เกินออกจากแนวคิ้วโค้ง จากนั้นจึงใช้แปรงเขียนคิ้ว แตะอายแชโดว์โทนสีเดียวกับสีผม แล้วเติมเต็มให้คิ้วคมได้รูปเต็มสวย โดยเทคนิคการเติมคิ้ว ให้ใช้แปรงเขียนคิ้วค่อยๆวาดจากจุดขอบตาดำด้านนอกไปยังหางคิ้ว แล้วจึงใช้เศษผงอายแชโดว์ที่เหลือติดพู่กันปัดบริเวณหัวคิ้วถึงกึ่งกลางคิ้ว ทำให้ดูเป็นธรรมชาติไม่เข้มเกินไป

*ขั้นตอนสุดท้ายคือ การจัดแต่งคิ้วให้ได้รูปสมบูรณ์แบบ โดยใช้อาย บราวน์ เชฟเปอร์ แปรงปัดคิ้วแบบเนื้อเจลสีใกล้เคียงกับสีผม ปัดคิ้วให้เส้นเรียงได้รูป โดยเริ่มจากขอบนอกของตาดำ ไล่เส้นให้เรียวเล็กไปตามโค้งคิ้ว ส่วนสาวที่คิ้วดก แค่ใช้แปรงปัดคิ้วเนื้อเจลใส ก็สวยเลิศเกินใครแล้ว!!