สวัสดีค่ะ ยินดีต้อนรับทุกๆท่าน Welcome to...



วันจันทร์ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2552

น้ำผึ้ง...รักษาใบหน้าให้สวยเสมอ


น้ำผึ้ง...รักษาใบหน้าให้สวยเสมอ

*สำหรับเศรษฐกิจแบบนี้เราควรหันมาดูแลตัวเองอย่างเน้นประหยัดดีกว่า โดยเลือกใช้จากของใกล้ๆตัวนั่นคือน้ำผึ้งนั่นเอง

*มาเริ่มกันตั้งแต่ตื่นนอนกันเลย เคยสังเกตกันบ้างมั้ยว่าเวลาเราตื่นนอนใหม่ๆ หน้าตาเราจะมีริ้วรอยมาก โดยเฉพาะบริเวณหน้าผาก ยิ่งถ้าใครนอนไม่ค่อยระมัดระวัง นอนคว่ำ หน้าจะเป็นรอยเลยค่ะ ยิ่งพวกสามสิบขึ้นไปรอยจะประทับอยู่บนหน้าหลายชั่วโมงทีเดียว

*สูตรง่ายๆที่สุด ไม่ยุ่งยากเหมือนหลายตำราคือ นำน้ำผึ้ง (แนะนำน้ำผึ้งจิตรลดาที่เป็นหลอดเล็กๆ) ซื้อได้ที่เซเว่นอีเลฟเว่น นำมานวดหน้าทุกเช้าที่เรารู้สึกว่าหน้าเรายับเยินมาก

*เวลานวดให้ใช้ปลายนิ้วนวดเป็นวงกลม บริเวณหน้าผากต้องดูแลเป็นพิเศษเราต้องใช้ปลายนิ้วนวดขึ้น บริเวณหางตาไปจนถึงขมับที่โปรดปรานของตีนกาใช้ปลายนิ้วนวดยกผิวหน้าบริเวณปลายหางตา

*นวดยกผิวหน้าบริเวณแก้ม บริเวณคาง และที่ห้ามลืมคือผิวบริเวณลำคอ ให้ใช้สองมือนวดนวดสลับกัน โดยนวดขึ้นเพื่อยกกระชับผิวหนังบริเวณลำคอ ไม่งั้นหน้าตึง แต่คอเหี่ยวคงน่าเกลียดพิลึก

*เวลาที่เราใช้น้ำผึ้งนวดหน้าจะทำให้สิวเสี้ยนหลุดออกมา แต่สิ่งสำคัญคือ ในตอนเช้ารูขุมขนจะเปิดกว้างมากเลย เวลาล้างหน้าให้ใช้น้ำอุ่นล้างแล้วตามด้วยน้ำเย็นเพื่อปิดรูขุมขน

*พวกที่ไปดูดสิวเสี้ยนตามร้านหรือใช้แผ่นดึงสิวเสี้ยน อย่ามัวชื่นชมกับสิวเสี้ยนที่ดึงออกมา อย่าลืมว่าหน้าเรารูขุมขนจะเปิดกว้างไปด้วย

*ก็ใช้สูตรเดิมล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นแล้วปิดรูขุมขนด้วยน้ำเย็น ถ้าไม่ทำพวกดูดสิวเสี้ยนบ่อยๆ หน้าจะดูหยาบๆ รูขุมขนจะดูกว้างมากเลยค่ะ

*แต่สำหรับพวกที่มีทุนทรัพย์มากหน่อยก็จะมีโลชั่นและครีมสำหรับกระชับรูขุมขน รับรองว่าสวยเด้งได้เหมือนกันค่ะ

*สูตรนี้เป็นสูตรสำหรับคนที่อยากสวย แต่...อย่าขี้เกียจค่ะ ลองทำกันดูในทุกเช้า รับรองว่าริ้วรอยจะมาเยี่ยมเยียนเราช้ามากเลย

โครงการส่วนพระองค์ สวนจิตรลดา