สวัสดีค่ะ ยินดีต้อนรับทุกๆท่าน Welcome to...



วันพฤหัสบดีที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2552

เมื่อน้อง...มีกลิ่น


เมื่อน้อง...มีกลิ่น

*ไม่ว่าคุณจะเรียกส่วนนั้นของคุณว่าอย่างไร จะขออนุญาตเรียกว่า น้องชาย...น้องสาว ก็แล้วกัน เพื่อความเข้าใจถูกต้องตรงกัน แถมเป็นคำที่น่าจะสุภาพที่สุดเมื่อจะหมายถึงส่วนนั้น

*คงจะทราบกันดีว่า ส่วนนั้นน่ะ...ส่วนไหน!!!

*เพราะผู้ชายทั้งหลายมักจะคิดถึงส่วนนั้นเสมอๆ จนเป็น...ของรักของหวง และผู้หญิงก็มักจะคิดถึงน้องสาวส่วนนั้นว่า...ส่วนสงวน

*แต่เมื่อของรักของหวงและส่วนสงวน เกิดมีกลิ่นขึ้นมา ทุกสิ่งทุกอย่างก็วุ่นวายไปหมด แถมทำให้ความเชื่อมั่นในตัวเองลดลงไปอีก โดยเฉพาะกับน้องสาว...

*นั่นเป็นเรื่องของกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ที่เกิดจากสิ่งที่เรียกว่า ANAEROBIC VAGINOSIS เป็นภาวะที่พบได้ในผู้หญิงบางคนในบางช่วงเวลา และเป็นกลิ่นคล้ายๆ คาวปลาเน่าๆ ซึ่งจะส่งกลิ่นรุนแรงออกมาเวลาที่เกิดความร้อนเช่น การเสียดสีกันในขณะร่วมรัก และในเวลาที่มีประจำเดือน ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่น้องสาวมีอุณหภูมิสูงขึ้นมากกว่าปกติ...จนบางคนนึกว่า น้องสาวเน่าไปแล้ว!!!

*ไปหาคุณหมอ ถ้าเล่าไม่ละเอียด หรือคุณหมอไม่ได้ตั้งข้อสงสัยจากกรณีนี้ ตรวจภายในไปจะไม่พบอะไรผิดปกติ ไม่พบการอักเสบภายในช่องคลอด และถึงเอาตกขาวไปส่องกล้องจุลทรรศน์ดู ก็จะไม่เห็นเม็ดเลือดขาวที่แสดงว่ามีการอักเสบ ผู้หญิงหลายคนจึงกลุ้มใจ เพราะไปหาหมอแล้วตรวจไม่พบอะไร

*นอกจากคุณหมอพยายามหา CLUE CELL ซึ่งเป็นเซลล์ผิวหนังที่หลุดลอกออกมาจากผนังช่องคลอดและมีแบคทีเรียเกาะอยู่เต็มขอบเซลล์จนมองไม่เห็นขอบเขตของเซลล์ชัดเจน...หรือหยด โปตัสเซียม ไฮดรอกไซด์เข้มข้นลงไปบนตกขาว ซึ่งจะทำให้เกิดกลิ่นดังกล่าวระเหยออกมา!!!

*ที่จริงกรณีนี้ไม่ได้เกิดจากเชื้อโรคร้ายแรง แต่เป็นผลเนื่องมาจากแบคทีเรียชนิดหนึ่งที่มีชื่อว่า GARDNERELLA VAGINALIS ซึ่งโดยปกติก็มาอาศัยอยู่กับแบคทีเรีย แลคโตแบซิลไล ที่เป็นทหารยามภายในช่องคลอดของผู้หญิง ทำหน้าที่ป้องกันข้าศึกลุกลาน และเชื้อแบคทีเรียทั้งสองชนิดก็อาศัยอยู่ด้วยกันอย่างสันติสุข

*จนมาวันหนึ่งเจ้าเชื้อแบคทีเรียที่มาขออาศัยพักพิงอยู่เกิดแพร่พันธุ์อย่างรวดเร็วจนทหารยามควบคุมไม่อยู่

*เมื่อเจ้าเชื้อแบคทีเรียที่เรียกว่า GARDNERELLA แพร่พันธุ์ออกลูกหลานมาก ย่อมจะถ่ายของเสียออกมาตกค้างภายในน้องสาวมาก จนทหารยามทำความสะอาดไม่ไหว!!

*ของเสียที่ถูกถ่ายออกมาดังกล่าว เมื่อสะสมมากๆ ก็จะเกิดกลิ่นคล้ายปลาเน่า ซึ่งจะระเหยออกมาเวลาเกิดความร้อน เช่น ในระหว่างการร่วมรัก และในช่วงเวลาที่มีประจำเดือน...

*และถ้าวินิจฉัยได้ว่า เป็นภาวะนี้ หรือมาจากสาเหตุนี้ การรักษาก็ไม่ยาก คุณผู้หญิงทั้งหลายจึงต้องพยายามให้ประวัติคุณหมอให้ดี เพื่อจะวินิจฉัยได้ถูกต้อง!! จะได้สะอาดสดใส และไม่มีกลิ่นคาว...

*เพราะกรณีนี้เป็นเรื่องราวที่ทำให้ผู้หญิงทั้งหลายเกิดความรำคาญเวลาน้องสาวมีกลิ่น และไม่ทราบว่าเป็นอะไร

*เคล็ดลับต่อไปนี้จะทำให้น้องสาวสดใส พร้อมจะให้หวานใจเปิดบริสุทธิ์

*แห้ง โล่ง โปร่ง สบาย เป็นหัวใจสำคัญในการรักษาสุขอนามัยของน้องสาว

*ชุดชั้นในที่เหมาะกับสาวเมืองร้อนชื้นแบบประเทศไทย ควรทำจากผ้าฝ้าย และไม่ควรใช้ชุดชั้นในที่รัดแน่น เดี๋ยวนี้กางเกงในแบบบ๊อกเซอร์ผู้หญิง ก็มีจำหน่ายแล้ว ดูเซ็กซี่ไม่เบาทีเดียว...จะบอกให้

*อย่ารับประทานยาปฏิชีวนะนานๆ เพราะจะไปฆ่าเชื้อแลคโตแบซิลไลภายในช่องคลอด ถ้าจำเป็นควรรับประทานโยเกิร์ตหรือเครื่องดื่มที่มีแลคโตแบซิลไลเป็นส่วนผสมด้วย

*สิ่งต่อไปนี้ได้รับการศึกษาวิจัยว่า เพิ่มโอกาสการติดเชื้อราภายในช่องคลอด ได้แก่ การนุ่งกางเกงในรัดๆ การนุ่งกางเกงยีนส์รัดแน่น การรับประทานยาเม็ดคุมกำเนิดนานๆ การตั้งครรภ์ การรับประทานยาปฏิชีวนะนานๆ การเป็นโรคบางชนิด เช่น เบาหวาน หรือได้รับสเตียรอยด์นานๆ ฯลฯ

*ทำความสะอาดน้องสาวก่อนและหลังการปฏิบัติกิจกรรมทางเพศทุกครั้ง น้ำสะอาดจะดีที่สุดที่ใช้ทำความสะอาด...

*ทีนี้เมื่อน้องชายมีกลิ่นล่ะ...

*ผู้ชายที่ขลิบหนังหุ้มปลาย มีโอกาสเกิดกลิ่นน้อยกว่า ผู้ชายที่ไม่ได้ขลิบหนังหุ้มปลาย

*ผู้ชายที่ทำความสะอาดอวัยวะเพศ โดยการเปิดส่วนปลายออกมาทำความสะอาดทุกครั้งเวลาอาบน้ำ มีโอกาสเกิดกลิ่นน้อยกว่า ผู้ชายที่ไม่ทำความสะอาดน้องชาย

*และผู้ชายที่เปิดหัวน้องชายออกมาชะล้างทำความสะอาดวันละ 2 ครั้งจะมีกลิ่นน้อยกว่า ผู้ชายที่ทำความสะอาดวันละครั้ง

*ผู้ชายที่สวมถุงยางอนามัยทุกครั้งเวลาที่น้องชายปฏิบัติการ มีโอกาสเกิดกลิ่นน้อยกว่าผู้ชายที่ไม่ชอบสวมถุงยางอนามัย แถมมีโอกาสติดโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์น้อยกว่าด้วย

*แน่นอนว่า ผู้ชายที่อาบน้ำและชะล้างส่วนปลายทุกครั้งก่อนปฏิบัติกิจกรรมมีโอกาสน้อยกว่าที่จะมีกลิ่น

*และเมื่อน้องชายมีกลิ่นแล้วละก็ การรักษาความสะอาด มีส่วนเป็นอย่างมากในการทำให้กลิ่นหายไป โดยไม่จำเป็นจะต้องพึ่งยา

*กลิ่นสะอาดจึงขึ้นอยู่กับการรักษาสุขอนามัยของน้องชายโดยแท้ ไม่เกี่ยวข้องกับปัจจัยภายนอกเหมือนน้องสาวของผู้หญิงแต่อย่างใด

ตามไปดู...บทความที่เกี่ยวข้อง
กลิ่นตัวชาย...กลิ่นกายหญิง
*
*