สวัสดีค่ะ ยินดีต้อนรับทุกๆท่าน Welcome to...



วันอาทิตย์ที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2552

มาคลายร้อนด้วยแฟชั่นอินเทรนด์...


กระโปรงชุด

*เพื่อให้เข้าใจได้ง่ายๆ ขอแบ่งลักษณะของเทรนด์เสื้อผ้าออกเป็นข้อๆ โดยที่เสื้อผ้าบางแบบเนี้ยก็อาจจะเกิดจากการประยุกต์รวมกันของหลายๆ ข้อ

*แบบเสื้อผ้าส่วนใหญ่ก็มาจากเมืองนอกเมืองนา เพราะฉะนั้นบางแบบก็อาจจะไม่เหมาะกะบ้านเราซะทีเดียว ก็ลองพิจารณาและผสมผสานกันดูละกัน


*มาดูแบบแรกกันได้เลย เทรนด์เสื้อผ้าร้อนนี้คือ เน้นสีเสื้อผ้าที่ดูอ่อนจาง สีไม่จัดจ้านนักโดยที่จะเน้นไปที่สีเรียบๆ พวกสีขาวสีครีมคลาสสิค สีพาสเทล หรือจะเป็นพิมพ์แบบทูโทน

*แบบที่ 2 จะเป็นสีแท้หรือจะเป็นผ้าพิมพ์ลายเรียบ ชุดจะดูใส่สบายใส่ได้ตั้งแต่เช้าจรดค่ำ สีของชุดอาจจะเป็นเขียวเข้มอมเทา น้ำเงิน หรืออาจจะมีการผสมผสานสีเอาก็ได้ หรือจะเลือกผ้าลายดอกไม้สีสดใส หวานๆ หรืออาจจะเป็นลายพิมพ์แอ็บสแตร็ค โดยที่ถ้าชุดนั้นมีการผสมมากกว่าสองสีควรจะผสมร่วมกับสีขาวก็จะทำให้ชุดดูสวยและดูสว่างสดใสขึ้นด้วย


*แบบที่ 3 จะเป็นการเน้นไปที่เนื้อผ้า อาจจะเป็นพวกผ้าซาติน มีความมันวาว เป็นเมทาลิกอ่อนๆ ปักดิ้นเงินหรือทองแซมๆ นิดหน่อยก็สวยไปอีกแบบ โดยที่ถ้าเนื้อผ้าเป็นลักษณะแบบนี้รูปทรงของเสื้อผ้าอาจไม่ต้องหวือหวามากนัก เป็นชุดที่มีความเรียบง่ายก็ได้เพราะความวาวของเนื้อผ้าช่วยเพิ่มประกายให้กับชุดแล้ว


*แบบที่ 4 ก็จะเป็นการเน้นเนื้อผ้าที่มีความเป็นธรรมชาติ พวกผ้าฝ้าย ผ้าลินิน ส่วนแบบหรือทรงของเสื้อผ้านั้นก็เน้นทรงที่มีความเรียบง่าย

*แบบที่ 5 การใช้พวกผ้าลูกไม้ หรือผ้าที่มีลายตาเล็กๆ ในตัว เป็นอีกแบบหนึ่งที่เหมาะกับอากาศแบบนี้ โดยที่ผ้าที่เป็นพวกลูกไม้นี้ก็สามารถใช้ผสมผสานให้เข้ากันกับเนื้อผ้าในแบบที่ 4 คือพวกผ้าฝ้าย หรือผ้าลินินก็จะดูสวยไปอีกแบบ

*ส่วนแบบที่ 6 จะเป็นแบบสำหรับการไปงานกลางคืนจ๊ะ แบบนี้นั้นก็จะเน้นความหรูหราในยามค่ำคืน โดยที่เนื้อผ้าจะเป็นพวกผ้าซาติน หรือผ้าไหม โดยที่รูปแบบของชุดนั้นจะเน้นความเรียบง่าย ไม่หวือหวา ไม่ต้องตกแต่งอะไรบนชุดให้ดูวุ่นวาย แต่เน้นความเงางาม แวววาวของเนื้อผ้ามาช่วยสร้างความหรูหราของชุดแทน



*สำหรับสาวทำงาน เสื้อผ้าแบบเป็นกระโปรงชุด ก็ถือว่ามาแรงสำหรับร้อนนี้เลยทีเดียว โดยกระโปรงที่เป็นชุดนั้นอาจจะออกแนวน่ารักก็ได้ หรือจะเป็นแบบเหมือนเสื้อเชิ้ตที่ยาวคลุมสะโพก็เก๋ไปอีกแบบ โดยที่มีเอกลักษณ์พิเศษตรงที่มีสายคาดเอว หรือเข็มขัดเพิ่มเติมเข้ามาเพื่อสร้างความเก๋ไก๋*ส่วนถ้าใครชอบเสื้อผ้าที่แยกเป็นชิ้นๆ ไม่ต่อกันเป็นชุด ก็ยังสามารถอินเทรนด์ได้เช่นกัน เพราะแฟชั่นร้อนนี้จะเน้นไปที่สายคาดเอว หรืออาจจะเป็นโอบิ ผ้าแถบสีๆ หรือผ้าถักสีตัดกัน หรือจะหาเข็มขัดเก๋ๆ ซักเส้นมาคาด ก็ดูอินเทรนด์ได้ไม่แพ้ชุดกระโปรง*ส่วนใครที่ไม่ค่อยชอบใส่กระโปรง ร้อนนี้ก็ยังมีเทรนด์กางเกงมาให้เลือกสวมใส่ด้วยเหมือนกัน เพียงแต่กางเกงสำหรับเทรนด์นี้ จะเน้นไปที่ทรงขายาวแบบผู้ชาย ขากว้าง ยาวคลุมเท้า เอวกางเกงก็ไม่ต่ำเหมือนปีที่ผ่านมา เรียกว่าดึงกางเกงกันขึ้นมาถึงเอวบนเลยทีเดียว และที่ขาดไม่ได้เลยคือ เข็มขัด หรือผ้าคาดเอว

*และสำหรับใครที่ชอบใส่เสื้อผ้าสีสันสดใส ร้อนนี้ก็ยังมีอีกสไตล์หนึ่งให้เลือกสวมใส่เหมือนกัน โดยเพื่อให้เหมาะกับหน้าร้อนที่คนมักจะนึกถึงท้องทะเล กับเกลียวคลื่น เสื้อผ้าสไตล์กะลาสีเรือก็กลับมาอีกครั้ง แต่ครั้งนี้มาสร้างความแปลกใหม่ ด้วยการเน้นลายเส้นออกแบบย้อนยุคนิดๆ รูปแบบก็ออกแนวสปอร์ตหน่อยๆ มาเติมสีสันให้กับร้อนนี้*อ้อ กระโปรงอีกทรงหนึ่งที่อินเทรนด์ไม่แพ้กัน คือกระโปรงทรงสุ่ม พองฟู ที่ยังคงไม่ทิ้งสายคาดโอบิ หรือผ้าคาดเอว ที่เป็นตัวสร้างลูกเล่นให้กับกระโปรงทรงนี้*ในส่วนของสีสันของแฟชั่นเทรนด์นี้ อย่างที่กล่าวไว้ตอนแรกว่า จะเน้นไปที่สีโทนขาว หรือหวานๆ ออกแนวพาสเทล แต่ถ้าใครที่นิยมโทนสีสดใส ฉูดฉาดล่ะก็ เทรนด์นี้ก็มีให้เหมือนกัน โดยที่เน้นการใช้แม่สีมาเป็นหลัก แล้วผสมจับคู่เข้ากับสีขาว เช่น น้ำเงิน-ขาว, แดง-ขาว, เขียว-ขาว

ทั้งหมดนี้ก็เป็นเทรนด์สำหรับร้อนนี้ คงจะถูกใจสาวๆ กันน่าดู ก็ขอให้สนุกกับการแต่งตัวกันนะคะ
*