สวัสดีค่ะ ยินดีต้อนรับทุกๆท่าน Welcome to...



วันพฤหัสบดีที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2552

สิบปัจจัย...ห่างไกลความแก่


สิบปัจจัย...ห่างไกลความแก่

*ทราบหรือไม่ว่าปัจจัยแห่งความแก่ และบ่อเกิดแห่งริ้วรอย มีผลมาจากการใช้ชีวิตประจำวันอย่างตามสบายของของคุณ สิ่งแรกที่ต้องเผชิญกับ แสงแดด มลภาวะ ฝุ่นควัน ต่างๆ ก็คือ ผิวของคุณนั่นเองค่ะ

*เพราะผิวเปรียบเสมือนหน่วยกล้าตาย ที่สัมผัสกับสภาพแวดล้อมก่อนสิ่งอื่นใด แถมยังมีปัจจัยภายในที่คุณทั้งตั้งใจ และไม่ได้ตั้งใจให้มันเข้าไปส่งผลกระทบต่อผิวของคุณ เช่น อาหาร ความเหนื่อยล้า หรือความเครียด

*เมื่ออาการหน้าแก่ ไม่ใช่อาการที่เป็นมาแต่กำเนิด คุณเองก็คงไม่ปล่อยให้ใครๆเรียก พี่ หรือ ป้า ทั้งที่คุณยังสาวสนิทใช่ไหมคะ

*สิบปัจจัยแห่งหารห่างไกลความแก่ มีดังนี้...

*ใช้ครีมกันแดดทุกครั้ง หากคุณจำเป็นต้องทำกิจกรรมกลางแจ้ง เพราะรังสียูวีมีผลต่อความแก่ถึง 90% แถมยังทำให้หน้าของคุณหมองคล้ำ และทำให้น้ำหล่อเลี้ยงความงามตามธรรมชาติลดลง จนเกิดริ้วรอยในที่สุด

*ใช้มอยซ์เจอร์ไรเซอร์ทุกวัน เพื่อให้ผิวหน้าสดใส ไร้รอยเหี่ยวย่น และยิ่งต้องใช้มากขึ้นหากคุณอยู่ในวัยหมดประจำเดือน เพราะผิวของคุณจะแห้งกว่าผิวสาวๆ และนี่เองจึงเป็นเหตุให้ สาวที่อายุมาก และรอยเหี่ยวย่นได้ง่าย และทำให้ผู้หญิงดูแก่เร็วกว่าผู้ชายไงคะ

*ทาโลชั่นเป็นประจำ สำหรับสาวๆ หากไม่ต้องการให้ผิวเหนอะหนะ อาจเลือกประเภทออยฟรี หรือเจลก็ได้ แต่สำหรับสาววัยหมดประจำเดือนต้องใช้แบบที่มีน้ำมันบำรุงมากๆ เท่านั้นค่ะ เพราะประสิทธิภาพในการผลิตน้ำมันตามธรรมชาติของคุณมันได้ลดลงไปแล้ว

*เปลี่ยนรูปแบบการดำรงชีวิตประจำวันบางประการ เช่น สวมแว่นกันแดด เพื่อหลีกเลี่ยงการที่คุณต้องหยีตา ทุกครั้งที่แดดจ้า การหยีตาจะทำให้ผิวหนังรอบบริเวณดวงตา โดยเฉพาะใต้ตาเป็นรอยเหี่ยวถาวร และตีนกาพากันขึ้นที่หางตาโดยไม่ได้นัดหมาย

*ทาครีมบำรุงรอบดวงตา เพื่อเสริมความชุ่มชื้นเป็นประจำ ครีมที่ว่านี้เป็นคนละตัวกับเจลสำหรับทาเพื่อลบรอยดำรอบดวงตานะคะ

*ใช้ครีมล้างหน้า ชำระล้างเครื่องสำอางก่อนการล้างหน้าด้วยโฟมทุกครั้ง ทั้งนี้เพื่อลดปัญหาการอุดตันของเครื่องสำอาง อันจะก่อให้เกิดสิวบนใบหน้าค่ะ

*งดการสูบบุหรี่ เพราะนอกจากจะทำให้ลมหายใจของคุณไม่สะอาด มีกลิ่นปาก มีคราบฟันแล้ว นิโคตินยังมีผลต่อในการ ลดการไหลเวียนของเลือดที่มาหล่อเลี้ยงบริเวณใบหน้าอีกด้วย สารอาหารต่างๆจะไม่สามารถถูกส่งไปเลี้ยงร่างกายได้อย่างทั่วถึง ทำให้คอลาเจนเกิดการแตกคัว คนที่สูบบุหรี่มาก มักจะเกิดรอยเหี่ยวย่นบริเวณรอบดวงตา และรอบปาก อย่างเห็นได้ชัด

*ลดความเครียดลงบ้าง ทุกครั้งที่คุณเครียด คุณอาจไม่ทราบหรอกว่า หัวคิ้วของคุณมันเข้ามาชิดติดกันอย่างแทบจะแยกกันไม่ออก หน้าผากก็จะย่นเป็นริ้วๆ ดังนั้นเมื่อรู้สึกเครียดให้พยายามส่องกระจก สำรวจใบหน้าของคุณเอง หากเริ่มเหี่ยวย่นละก้อ ให้พยายามสูดหายใจลึกๆ ทำจิตใจให้สบายและยิ้มรับสถานการณ์ค่ะ

*อย่ายิ้มมากจนเกินไป ในที่นี้หมายถึง การยิ้มแบบหยีตา ที่จะทำให้เกิดรอยตีนกาเป็นริ้วๆที่หางตาค่ะ

*อย่าดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอลมากเกินไป หากคุณอดไม่ได้จริงให้ค่อยๆลดจนเหลืออาทิตย์ละไม่เกิน 2 แก้วเท่านั้น

*ทั้งสิบปัจจัยนี้ หากคุณปฏิบัติได้ คงไม่ต้องสงสัยเลยว่า ทำไมใครๆ ก็เรียกคุณว่า "น้อง" ทั้งๆที่คุณอายุจะย่างเข้าเลข 4 แล้ว หรือพวกน้องๆ ในมหาวิทยาลัย ต่างคิดว่าคุณเป็นซีเนียร์ ทั้งที่คุณจบมาเกือบ 10 ปีแล้ว

*แหม! ก็ความสาวนี่ละค่ะเป็นเหตุ