สวัสดีค่ะ ยินดีต้อนรับทุกๆท่าน Welcome to...



วันพฤหัสบดีที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2552

ดูแลผมสำหรับสาวผมยาว


ดูแลผมสำหรับสาวผมยาว

*หากถามผู้ชายร้อยทั้งร้อย ต้องบอกว่าชอบผู้หญิงผมยาว แต่การจะไว้ผมยาวให้ดูดีได้นั้น เส้นผมต้องนุ่มสวย มีเงางาม ซึ่งอาจจะไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็ไม่ยากจนเกินความสามารถหรอกน่าเรามีคำแนะนำในการจัดการกับปัญหาของเส้นผม ที่มักจะทำให้ผมของคุณเสียสวยมาบอกกันค่ะ

*ปลายผมแห้ง หักง่าย เมื่อคุณไว้ผมยาวนาน ๆ ปัญหาหนึ่งที่พบกันบ่อย คือปลายผมจะเริ่มแห้ง ขาดน้ำหนัก และหักง่าย ถ้าเจอปัญหานี้ ให้ใช้วิธีเล็มปลายผมทิ้ง ทุก 4-6 สัปดาห์ นอกจากนี้ลองสำรวจดูว่าปลอกหมอนที่คุณใช้ มีเนื้อผ้าหยาบ ๆหรือเปล่าเพราะอาจเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ผมหักได้ง่าย ลองเปลี่ยนมาใช้ปลอกหมอนที่ทำด้วยเนื้อผ้าลื่น จะช่วยแก้ปัญหานี้ได้ค่ะ

*ผมขาดน้ำหนักดูเบาฟู มักมีสาเหตุมาจาก การใช้ผลิตภัณฑ์แต่งผม เช่น เจล มูส หรือสเปรย์ประเภทที่มีแอลกอฮอล์ผสมอยู่ นอกจากนี้รังสียูวีในแสงแดด ก็เป็นตัวการสำคัญที่ทำลายโปรตีนในเส้นผม ทำให้เส้นผมดูหยาบ รวมถึงควันบุหรี่ ที่จับเกาะบนเส้นผม ก็อาจทำให้เส้นผมขาดความมันเงาได้

*วิธีแก้ ก็คือ หลีกเลี่ยงการตากแดดจัด ๆ เลือกใช้แชมพูที่มีส่วนผสมของสารป้องกันยูวี และหลีกเลี่ยงสถานที่ที่อบอวลด้วยควันบุหรี่

*เส้นผมขาด มักเกิดจากการมัดรวบจนแน่นตึง การใช้หนังสติ๊กมารัดผม รวมทั้งการหวีผมแรง ๆ อาจทำให้เส้นผมขาดได้ง่าย

*วิธีแก้ ให้รวบผมหลวมๆ หรือปล่อยผมสยายออก และไม่ควรใช้หนังสติ๊กซึ่งใช้มัดของ มารวบผม ควรใช้ยางรัดที่ออกแบบมาเพื่อรัดผมโดยเฉพาะจะดีกว่า

*ผมแตกปลาย ปัญหาผมแตกปลาย มีวิธีแก้ทางเดียวคือเล็มปลายผมทิ้ง

*ผมลีบแบน คนที่เส้นผมเล็ก เมื่อไว้ผมยาว อาจทำให้ดูลีบแบนได้

*วิธีทำให้ดูผมพองตัว หลังจากสระผมแล้ว ให้ใช้สเปรย์ที่ช่วยเพิ่ม ความหนาให้กับเส้นผม แล้วเป่าให้แห้ง โดยก้มศีรษะลง ใช้แปรงกลมขนาดใหญ่ แปรงผม เพื่อให้ผมดูพองตัว จากนั้นแบ่งผมเป็นช่อๆ พันเส้นผมด้วยโรลม้วนผมขนาดใหญ่ ปล่อยทิ้งไว้สัก 10 นาที จะทำให้เส้นผมดูพองสวยขึ้นค่ะ

*เคล็ดลับในการปราบผมชี้ตั้ง ให้ใช้โลชั่นหรือครีมแต่งผม ทาที่ฝ่ามือเล็กน้อยแล้วสางผมเส้นผมให้ทั่ว และลองเปลี่ยนมาใช้ แปรงผมที่ขนแปรงทำจากธรรมชาติแทนพลาสติคนอกจากนี้ควรเลี่ยงการไดร์ผมบ่อย ซึ่งมักจะทำให้เส้นผมแห้ง เกิดไฟฟ้าสถิตย์ได้ง่าย