สวัสดีค่ะ ยินดีต้อนรับทุกๆท่าน Welcome to...



วันอาทิตย์ที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2552

การดูแลถนอมผิวพรรณ


สูตร(ไม่)ลับ 5 ประการกับการถนอมผิวพรรณ

1. ดื่มน้ำสะอาดบริสุทธิ์อย่างน้อยวันละ 6-8 แก้ว
2. ดื่มนมสดอย่างน้อยวันละ 1 แก้ว
3. รับประทานผักให้มากๆ และรับประทานผลไม้สดแทนของหวาน
4. ใช้นมสด 1/2 ช้อนชา น้ำผึ้งแท้ 1/2 ช้อนชา ผสมให้เข้ากัน นำมาทาใบหน้าและทิ้งไว้ประมาณ 8-10 นาที จึงล้างออก ทำเช่นนี้อย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง
5. ล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นจัดทุกครั้งที่ไปเผชิญกับฝุ่นละอองสิ่งสกปรกนอกบ้าน แล้วใช้ผ้าบางๆ ห่อน้ำแข็งคลึงให้ทั่วใบหน้าสักครู่ จึงซับหน้าให้แห้งด้วยผ้าสะอาด แล้วทาด้วยแป้งฝุ่นของเด็กอ่อน คุณจะรู้สึกสบายสดชื่น


6 วิธีดูแลผิวให้นุ่มเนียนและกระชับ

*ลอก การลอกผิวจะกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิว และยังช่วยสลายไขมัน คุณสามารถจะลอกผิวได้ง่ายๆ ด้วยตัวเอง โดยนำเกลือทะเลผสมน้ำมันมะกอกมานวดขัดผิว โดยเฉพาะบริเวณผิวที่มีเซลลูไลต์ จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด

*ขัด การขัดผิวเบาๆ โดยใช้แปรงนุ่มๆ หรือใยบวบที่แช่น้ำให้นิ่ม จะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนโลหิตให้ทำงานอย่างสม่ำเสมอทั่วถึง และยังช่วยขัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกได้หมดจด เวลาที่เหมาะที่สุดในการขัด คือขณะฟอกสบู่ อาบน้ำ

*ห่อ หมั่นนำพลาสติกใสๆ บางๆ มาพันต้นขาให้กระชับเพรียวสวย โดยเริ่มจากลงไปแช่น้ำอุ่น จากนั้นเช็ดตัวให้แห้ง นำผ้าขนหนูจุ่มน้ำร้อนที่ผสมน้ำมันหอม (กลิ่นมะนาวหรือโรสแมรี่) บิดให้แห้งพอหมาดแล้วนำมาพันต้นขา จากนั้นจึงพันด้วยแผ่นฟิล์มแล้วทิ้งไว้ประมาณครึ่งชั่วโมง

*ดัน เป็นการบริหารที่ควรทำทุกวันเพื่อให้ช่วงอกสวย ประกบฝ่ามือทั้งสองไว้กลางหว่างอก (เหมือนการไหว้) เกร็งและดันฝ่ามือทั้งสองซึ่งกันและกัน ค้างไว้ 10 นาที แล้วทำซ้ำ 5 ครั้ง

*กลิ้ง การนวดโดยใช้ลูกกลิ้ง กลิ้งไปบนผิว จะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิตมาเลี้ยงผิวได้ดีขึ้น ทั้งนี้ควรจะนวดหมุนเป็นวงกลม เริ่มจากขา แขน แล้วปิดท้ายด้วยบริเวณ ช่วงลำตัว

*ดึง ใครที่มีไขมันสะสมใต้ผิวหนังตรงสะโพก หรือแก้มก้นมากเกินไป อาจลดได้ด้วยวิธีใช้นิ้วชี้กับนิ้วหัวแม่มือดึงผิวหนังให้ทั่วทั้งบริเวณสะโพก หมั่นทำเป็นประจำ วันละ 10 นาที ผิวแตกลายจะจางลง